Monday, August 18, 2014

Phim ăn khách nhất lịch sử Hàn Quốc

Written By Unknown on Monday, August 18, 2014 | 9:56 PM

Trong sáng ngày chủ nhật 17/8, hãng phát hành CJ Entertainment thông báo Roaring Currents - Đại Thủy Chiến hiện đã bán được tổng cộng 14,227 triệu lượt vé và dẫn đầu phòng vé trong ba tuần liên tiếp. Doanh thu của bộ phim lúc này rơi vào khoảng 109,8 tỷ won, tương đương 107,6 triệu USD. Toàn bộ những thành tích ấn tượng kể trên được bộ phim xác lập sau đúng 19 ngày và Roaring Currents hoàn toàn có thể đẩy những kỷ lục của bản thân đi xa hơn trong thời gian tới.
Được khởi chiếu từ ngày 30/7, tính đến nay, bộ phim Roaring Currents thu hút được hơn 14 triệu lượt khán giả tại quê nhà Hàn Quốc. Thành tích ấn tượng kể trên giúp tác phẩm trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, vượt qua kỷ lục 13,6 triệu lượt khán giả của bom tấnAvatar hồi đầu năm 2010, và 13,01 triệu lượt khán giả của The Host hồi mùa hè năm 2006.
Đại Thủy Chiến dựa trên những sự kiện có thật và kể lại trận thủy chiến xảy ra vào những ngày cuối tháng 10/1597 ở Myeongryang, Triều Tiên. Đó là thời điểm mà quân đội Nhật Bản tiến đánh triều đại Joseon (Triều Tiên) và quân Joseon gần như bị đánh tan tác trên khắp các mặt trận. Kinh thành Joseon đứng trước nguy cơ rơi vào tay quân Nhật.
Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy đó, chỉ với 12 chiến thuyền, đô đốcYi Sun-shin phải khích lệ tinh thần binh sĩ trong trận chiến vô tiền khoáng hậu chống lại 330 tàu chiến đến từ Nhật Bản.

Tại Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức bom tấn Roaring Currents tại các rạp chiếu phim dưới tựa đề Đại thủy chiến kể từ ngày 5/9 tới đây.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

Post a Comment