Sunday, January 17, 2016

Leonardo DiCaprio và hành trình đến Oscar

Written By Unknown on Sunday, January 17, 2016 | 9:36 AM

Viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách đề cử giải Oscar lần thứ 88. The Revenant là bộ phim thứ hai liên tiếp của đạo diễn Alejandro Inarritu làm khuynh đảo mùa giải Oscar, sauBirdman năm ngoái. Trong số 12 đề cử có "Phim xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc" cho nhà làm phim 52 tuổi người Mexico và "Nam diễn viên chính xuất sắc" dành cho Leonardo DiCaprio. Đây là lần thứ sáu tài tử Titanic được đề cử Oscar. Trước đó, anh chưa bao giờ chiến thắng. Trong The Revenant, DiCaprio hóa thân thành một thợ săn miền Tây nước Mỹ thế kỷ 19 trở về từ rừng sâu để thực hiện kế hoạch trả thù. Quá trình ghi hình của phim tốn công sức, đoàn phim làm việc trong điều kiện -30 độ, DiCaprio phải ăn gan bò sống để diễn chân thực. Phim vừa thắng vang dội ở Quả Cầu Vàng lần thứ 73.
The Revenant" càn quét đề cử Oscar 2016.
Leonardo Wilhem DiCaprio sinh ngày 11/11/1974. Được biết, tên của anh được đặt theo tên của họa sĩ lừng danh Leonardo da Vinci.
Những điều ít biết về nam tài tử Titanic - Leonardo DiCaprio - anh 1

Leonardo Wilhem DiCaprio được đặt theo tên của họa sĩ lừng danh Leonardo da Vinci.

Khi mẹ anh mang thai anh, một lần bà đang chìm đắm chiêm ngưỡng một bức họa của Vinci tại một bảo tàng ở nước Ý. Khi ấy, cậu con trai trong bụng đã bất ngờ đạp cái đầu tiên. Vậy là cái tên Leonardo nảy ra trong đầu của bà.
Leonardo Wilhelm DiCaprio ra đời trong sự vui mừng tột độ của bố mẹ anh - ông bà George và Irmalin DiCaprio. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé hiếu động này đã nhận ra rằng, diễn xuất thú vị hơn rất nhiều so với việc ngồi cặm cụi giải bài tập. Và người ta không lấy gì làm lạ khi thấy Leo xuất hiện với một vai nhỏ trong `show` truyền hình "Romper Room " ở tuổi lên 4.
Khởi đầu bằng những vai phụ trong những bộ phim,show truyền hình thưong mại và cả giáo dục như : Mickey's Safety Club, The Outsiders, Roseanne... rồi trưởng thành dần trong những seri phim truyền hình : Growing Pains , Parenthood... Từ bỏ việc diễn xuất trong màn hình TV chật hẹp, Leo bước lên màn ảnh lớn với bộ phim điện ảnh đầu tiên khi ở tuổi 17 :Critters 3 ( 1991) rồi đến Poison Ivy ( 1992). Tuy nhiên ở 2 phim này, Leo vẫn chưa có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình.
Tiếp nối thành công, Leo tham gia bộ phim cao bồi "The Quick and the Dead" (của đạo diễn Sam Raimi ) hợp diễn cùng Gene Hackman và Sharon Stone; lăm lăm cây "Chó lửa" cùng nét diễn ngạo mạn có pha chút tính trẻ con, đối lập với ông bố trưởng thị trấn đầy toan tính ( do Gene Hackman đóng ) , Leo vẫn gây được ấn tượng mặc dù phải đứng sau hai cái bóng khá lớn của hai diễn viên trên. Các bộ phim tiếp theo của chàng diễn viên được sao thần Nông ( Scorpio) chiếu mạng này luôn được đánh giá cao và được đón chào nhiệt liệt .

The Quick and the Dead
Nhắc tới các bộ phim ấn tượng nhất của Leonardo DiCaprio, không thể không kể đến bộ phim tình cảm lãng mạn kinh điển Titanic. Chính bộ phim này giúp Leonardo và Kate Winslet vươn lên thành các ngôi sao hàng đầu Hollywood. Titanic không chỉ chiếm được cảm tình của nhiều khán giả mà còn được giới phê bình đánh giá cao. Phim đã giành được tới 11 giải Oscar và đạt doanh thu hơn 1,8 tỷ đô la Mỹ.
Sau dự án phim đỉnh cao Titanic, trong vài năm kế tiếp sự nghiệp của Leonardo dường như giậm chân tại chỗ. Nhiều người cho rằng Leo khó lòng thoát khỏi cái bóng quá lớn của Titanic
Những điều ít biết về nam tài tử Titanic - Leonardo DiCaprio - anh 4

Leonardo DiCaprio trong bộ phim tình cảm kinh điểnTitanic.

Nhưng đến năm 2002, sự nghiệp của Leo khởi sắc trở lại nhờ tham gia bộ phim được đầu tư hoành tráng Gangs of New York của đạo diễn kì cựu Martin Scorsese. Gangs of New York nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả và giành được 10 đề cử Oscar.
Những điều ít biết về nam tài tử Titanic - Leonardo DiCaprio - anh 5
Cùng trong năm đó, Catch Me If You Can (Hãy bắt tôi nếu có thể) được thực hiện dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg, Leonardo DiCaprio hóa thân vào Frank Abagnale Jr - một tên tội phạm thông minh, ranh mãnh gây không ít ấn tượng với khán giả.
Sau 2 năm, năm 2004 đánh dấu sự tái hợp giữa Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese với bộ phim The Aviator. Với doanh thu 212 triệu USD cùng 5 giải Oscar trong tổng số 11 đề cử, The Aviator được đánh giá là một trong những bộ thành công nhất trong sự nghiệp của Leonardo. Đây cũng chính là tác phẩm đem về cho Leo giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp dành cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.
The Aviator
Đến năm 2006, Leo trở lại với Blood Diamond (Kim Cương Máu) - bộ phim phiêu lưu hành động do đạo diễn Edward Zwick chỉ đạo thực hiện. Không chỉ hút khách, Blood Diamond còn được giới chuyên gia đánh giá khá cao. Phim giành được 5 đề cử Oscar, bao gồm đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Leonardo DiCaprio.

Dự án mới nhất Leo tham gia là bộ phim The Crownded Room. Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách The Minds of Billy Milligancủa tác giả Daniel Keyes.
Xuất bản vào năm 1981, The Minds of Billy Milligan ghi lại những phiên tòa xét xử Milligan vào cuối thập niên 1970 ở Ohio sau khi nhân vật này bị buộc tội cướp và hãm hiếp ba phụ nữ trong khuôn viên một trường đại học ở bang Ohio.
Billy Milligan (phải) trong một phiên tòa xét xử vào cuối thập niên 1970.
Leonardo DiCaprio sẽ thể hiện 24 con người khác nhau của Billy Milligan trên màn ảnh rộng, trong đó có Adalana – một người đồng tính nữ nhận trách nhiệm là kẻ hãm hiếp, Ragen – một người Nam Tư cũ nhận trách nhiệm là kẻ cướp và Arthur – một người Anh kỳ quặc… Người hâm mộ mong mỏi rằng với vai diễn “nặng ký” này, Leonardo DiCaprio sẽ lần đầu có cơ hội chạm tới tượng vàng Oscar.
Dự án The Crowded Room còn có sự tham gia của đạo diễn vừa giành Oscar với tác phẩm Birdman – Alejandro G. Inarritu và tài tử Tom Hardy. Trước khi bộ phim này ra mắt vào năm 2016, người hâm mộ sẽ được gặp lại Leonardo DiCaprio vào mùa Giáng sinh năm nay với tác phẩm The Revenant.





Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

1 comments:

Anonymous
March 27, 2022 at 4:06 PM Reply

Leonardo Dicaprio Và Hành Trình Đến Oscar >>>>> Download Now

>>>>> Download Full

Leonardo Dicaprio Và Hành Trình Đến Oscar >>>>> Download LINK

>>>>> Download Now

Leonardo Dicaprio Và Hành Trình Đến Oscar >>>>> Download Full

>>>>> Download LINK

Post a Comment