Saturday, July 19, 2014

Vài cách giúp bạn làm quen với Google Plus

Written By Unknown on Saturday, July 19, 2014 | 4:15 PM

Google Plus đang được rất nhiều lời khen ngợi cùng với tốc độ phát triển rất cao, số lượng người truy cập ngày càng gia tăng. Câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu Google Plus sẽ duy trì được phong độ trong thời gian dài hay là sẽ biến mất giống Wave và bị đánh bại bởi Facebook? Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài điều về mạng xã hội mới này của Google để giúp bạn có cái nhìn tổng quát về nó.



Thông tin về Circles


Điều mà mọi người thích nhất ở Google Plus đó là bạn có thể phân loại các địa chỉ liên lạc thành những Circles khác nhau, sau đó chỉ cần gửi messages đến các Circles của những người mà bạn muốn thông báo. Ví dụ bạn có thể đưa gia đình vào một Circles, đồng nghiệp vào một Circles khác và bạn bè vào một Circles khác. Bạn có thể tâm sự về chuyện đi nhậu khuya và bị bắt vào đồn công an với những người bạn thân mà không sợ ông chủ hay mẹ của bạn biết được.
Khi bạn bắt đầu sử dụng Google Plus thì địa chỉ Gmail của bạn sẽ được scan qua và gợi ý cho bạn những người mà bạn có thể add vào. Một bao thư nhỏ bên cạnh tấm hình của người đó có nghĩa là người đó chưa vào Google Plus và sẽ được gửi messages. Khi bạn tìm thấy người mà bạn muốn add chỉ cần di chuyển đến Circles mà bạn muốn add. Hãy xem đã có Circles nào phù hợp chưa, nếu chưa bạn có thể tạo một Circles mới, có thể tạo nhiều Circles mà bạn muốn.

Bắt đầu cập nhật Stream

Bạn sẽ nhận ra rằng cơ bản Google Plus là bản sao của Facebook nhưng đơn giản và nhỏ gọn hơn. Không có những game Farmville hay Mafia Wars và những ứng dụng xem tử vi Horoscope mỗi ngày. Nó chỉ giúp chúng ta liên kết với những người khác.

Khi bạn cập nhật status thì bạn có thể kèm theo hình ảnh, video clip, đường link hoặc địa điểm mà bạn đang ở. Hình ảnh có thể được lấy từ Picasa Web hoặc điện thoại và những video từ điện thoại hoặc YouTube. Sau đó nhấn vào “add circles or people to share with”, chọn Circles mà bạn muốn gửi cập nhật status, sau đó nhấn “Share”.

Xem những cách bố trí riêng biệt

Khi bạn đăng status, bạn có thể chọn để đăng một hoặc nhiều Circles. Trong trường hợp khi bạn đăng status bạn sẽ thấy “limited” ở phía trên, điều đó có nghĩa là status bị giới hạn.

Bạn  không cần chọn tất cả Circles  để gửi status mà có thể đăng lên trang cá nhân để bất kỳ ai vào cũng đều thấy. Cách bố trí này được gọi là “public” và nó sẽ được thiết lập trên trang web.

Lưu ý khi đăng status thì cần chắc chắn rằng bạn đã thiết lập chế độ bảo mật. Nếu không câu chuyện của bạn sẽ được tất cả mọi người biết.

Cập nhật Google Profile

Bạn rất muốn có nhiều bạn để add, vì vậy để họ có thể dễ dàng tìm thấy bạn thì bạn cần cập nhật profile một cách rõ ràng.Nếu bạn đã có Google Profile thì nó sẽ tự động chuyển thành Google Plus Profile khi bạn truy cập vào Google Plus. Hãy chắc chắn rằng bạn có một bức ảnh đẹp, điền một số thông tin về bạn và đường link tài khoản trang web Picasa nếu bạn có.

Cập nhật hình ảnh đến trang web Picasa và Plus Stream

Có 2 cách để bạn có thể cập nhật hình ảnh của mình đến Picasa Web và Stream. Thứ nhất là thông qua điện thoại (đối với những người có điện thoại Android với hệ điều hành 2.1 có thể nhận được ứng dụng Google Plus). Thứ hai bạn có thể cập nhật hình ảnh thông qua trang web Google Plus khi bạn đăng status.

Ngoài ra nếu bạn muốn chỉnh sửa bức ảnh quá tối, chỉ cần nhấn vào nó ngay khi nó được cập nhật, sau đó phía dưới bức ảnh bạn sẽ thấy nút “Actions”, di chuyển xuống dưới và chọn “edit photo”, nó sẽ đưa ra một vài công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản.

Sau khi hoàn tất việc chỉnh sửa bạn nhấn vào “done editing”. Nó sẽ chỉnh sửa không đẹp bằng Photoshop nhưng cũng không quá tệ.

Tất cả tin nhắn thông báo sẽ hiển thị trên một thanh công cụ

Bạn có thể hoàn toàn nhìn thấy thanh công cụ màu đen phía trên mỗi trang Google. Nhưng khi bạn bắt đầu sử dụng Google Plus thì thanh công cụ đó trở thành nơi thông báo tất cả những cập nhật. Bạn có thể kéo xuống để xem tất cả các cập nhật để biết rằng bạn có cần truy cập vào Google Plus không.
Phạm Bình.
Nguồn makeuseof
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

Post a Comment