Friday, August 15, 2014

Lương Triều Vỹ - Clark Gable của châu Á.

Written By Unknown on Friday, August 15, 2014 | 9:41 PM

Lương Triều Vĩ sinh ngày27 tháng 6 năm 1962 tại Hồng Kông trong một gia đình không hạnh phúc, bố mẹ li dị, 15 tuổi anh bỏ học và trải qua nhiều nghề để kiếm sống.


Năm 1984, Lương Triều Vĩ nổi tiếng với vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim truyền hình Lộc đỉnh kí dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung. Năm 1985, cùng với Trương Mạn Ngọc và Quan Lễ Kiệt, anh thành công trong bộ phim Tân Trát sư huynh. Tiếp đó tiếp tục diễn xuất trong các phim truyền hình được nhiều người biết đến như Câu chuyện cảnh sát (1985), Ỷ thiên đồ long kí (1986), Hiệp khách hành (1986), Song hùng kì hiệp (1988)...

Năm 1989, Lương Triều Vĩ quyết định rời TVB để tìm kiếm thành công trong điện ảnh. Nhưng những vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh không thành công, cuộc sống của anh rơi vào bế tắc. Thời gian đó anh có một mối tình với diễn viên Lưu Gia Linh.
Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ lộ ảnh thơ bé
Lối diễn xuất của Lương Triều Vỹ được đánh giá rất cao ở thể loại phim nghệ thuật, vượt qua những tên tuổi hàng đầu của điện ảnh Hồng Kông như Lưu Đức HoaThành Long và ngang hàng với huyền thoại Trương Quốc Vinh. Bằng chứng là hàng loạt giải thưởng cấp trong nước và quốc tế mà anh đoạt được.
vy2-jpg-1362714590_500x0.jpg
Những sắc thái tình cảm khác nhau biểu hiện qua đôi mắt của Lương Triều Vỹ.
Đôi mắt Lương Triều Vỹ có nhiều sắc độ: từ trìu mến yêu thương đến sắc lạnh; từ ngọt ngào, rạng rỡ đến vô cảm và tuyệt vọng. Nhưng ngay cả trong khoảnh khắc vui nhất, ánh mắt ấy vẫn đọng lại đâu đó một nỗi buồn khó gọi tên. Dường như là sự u uẩn, như là buồn, như là bế tắc, như muốn thu mình vào cô đơn, như lại muốn ngập ngừng chia sẻ.
(Nét buồn đó có lẽ khởi nguồn từ tuổi thơ không đầm ấm của Triều Vỹ. Anh lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn. Sự tan vỡ của bố mẹ là vết thương hằn sâu trong tâm trí cậu bé Triều Vỹ bấy giờ. “Bố bỏ đi khi tôi còn rất bé. Từ đó trở đi tôi không thích nói chuyện, không thích tiếp xúc với người khác. Bởi vì tôi sợ. Tôi rất sợ mỗi khi bạn bè nói về gia đình. Các bạn nhắc đến bố thì tôi không biết phải nói gì. Vì sợ hãi, tôi hay trầm mặc, hay từ chối sự quan tâm của mọi người”, nam diễn viên nói trong một lần phỏng vấn.)

Khán giả đa phần biết đến một Lương Triều Vỹ đầy u uẩn trong các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Vô Gian Đạo; Sắc, giới; Tâm trạng khi yêu, Thanh phong giả… Tất cả đều là những vai diễn này, dù chính diện hay phản diện, dù tốt hay xấu, đều ngập tràn sự cô đơn và u uẩn. Điều này dễ khiến người xem nhầm tưởng Lương Triều Vỹ chuyên trị các vai bi trên màn ảnh. 
Những bộ phim để đời của Lương Triều Vỹ | Màn ảnh hoa ngữ,Lương Triều Vỹ,Diễn viên hoa ngữ
Hình ảnh trầm mặc quen thuộc thường thấy của Lương Triều Vỹ
trên màn ảnh rộng.
Nhiều người cho rằng vai diễn của Lương Triều Vĩ trong bộ phim Lạt thủ thần tham năm 1992 của đạo diễn Ngô Vũ Sâm cùng với sự tham gia của Châu Nhuận Phát là bước đột phá đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Tuy nhiên, bộ phim đầu tiên đưa tên tuổi của anh ra mắt với điện ảnh thế giới là phim năm 1989 của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền - Bi tình thành thị, phim đã đoạt Giải Sư tử vàng.

Bi tình thành thị đưa tên tuổi của Lương Triều Vĩ ra mắt với điện ảnh thế giới
Nhiều phim của Lương Triều Vỹ được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ như Bi tình thành thịTrùng Khánh Sâm LâmVô gian đạoĐông Tà Tây ĐộcXuân quang xạ tiếtTâm trạng khi yêu nằm trong top 100 phim hay nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Các phim này đều đạt trên 8.00 điểm tại IMDb. Anh còn lập kỷ lục 5 lần đoạt Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Vai nam chính xuất sắc nhất. Giải nam diễn viên xuất sắc nhất ở liên hoan phim Cannes 2000 trong phim Tâm trạng khi yêu. Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất châu Á trong phim Sắc, Giới.




Robert De Niro, một thần tượng của anh đã gọi anh là Clark Gable của châu Á.



Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

1 comments:

Anonymous
March 27, 2022 at 4:06 PM Reply

Lương Triều Vỹ - Clark Gable Của Châu Á. >>>>> Download Now

>>>>> Download Full

Lương Triều Vỹ - Clark Gable Của Châu Á. >>>>> Download LINK

>>>>> Download Now

Lương Triều Vỹ - Clark Gable Của Châu Á. >>>>> Download Full

>>>>> Download LINK

Post a Comment