Sunday, August 10, 2014

Cá nướng từ núi rừng Tây Bắc

Written By Unknown on Sunday, August 10, 2014 | 7:59 AM

Nếu như cá sông, cá biển vùng xuôi thường kén con to, đẫy đà thì đồng bào ở đây lại cố gắng chọn những con cá suối chỉ nhỏ bằng ngón tay người lớn, sống ẩn mình trong các hốc đá chảy ra theo nguồn nước suối.
Phununews.vn
Đánh bắt cá là một sự thử thách lớn bởi chúng rất tinh và di chuyển cực nhanh. Cá suối chỉ bị bắt khi người ta câu hoặc sử dụng dụng cụ đánh bắt riêng.
Phununews.vn
Bắt cá kỳ công như vậy nhưng để có được bữa ăn ngon, người dân còn phải tiến hành chế biến thật công phu.
Phununews.vn
Cụ thể, các tươi được làm sạch vảy, cá được mổ từ lưng để vứt bỏ mật và ruột. Mổ kiểu này nếu bất cẩn có thể dẫn đến đứt tay như khi gập lại nướng, cá sẽ dai, không bị vỡ và tạo hình đẹp.
Phununews.vn
Pá pỉnh tộp được ướp bằng ớt bột khô nên khi nướng cá có mùi thơm đặc trưng. Đem nhồi vào bụng cá những loại gia vị, rau thơm thái nhỏ như: gừng, tỏi, sả, hành, rau thơm rừng và mầm măng của cây sa nhân.
Đợi khoảng 4 phút cho đến khi gia vị ngấm dần rồi gập cá lại, dùng thanh tre tươi kẹp chặt và hơ nướng trên than cúi nóng chừng 15 phút là chín.
Phununews.vn
Món ăn khi chín vàng rộm, thơm lừng, mang đầy đủ vị ngọt béo của cá, cay của ớt, thơm của sả, riềng, cả các loại rau thơm hòa quyện một cách hoàn hảo.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

Post a Comment