Friday, August 22, 2014

Đệ nhất mỹ nữ châu Á - Lâm Thanh Hà

Written By Unknown on Friday, August 22, 2014 | 8:20 PM

Lâm Thanh Hà được đánh giá là đại mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ trong thập niên 1970 và 1980. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành", cô còn chinh phục trái tim đông đảo khán giả nhờ khả năng diễn xuất tuyệt vời. Nếu như trong thập niên 1970, Lâm Thanh Hà ghi dấu ấn với dòng phim tâm lý, tình cảm Đài Loan như Song Ngoại, Liễu Phiêu Phiêu thì sang thập kỷ 1980, cô bỏ túi nhiều bộ phim điện ảnh Hong Kong ăn khách, ví dụ như Câu chuyện cảnh sát, Tân Long môn khách sạn....
Lâm Thanh Hà sinh ngày 3 tháng 11 năm 1954 tại Đài Bắc, Đài Loan. Trong gia đình có cha làm xưởng may, mẹ ở nhà làm nội trợ, Lâm Thanh Hà là con thứ hai còn có anh cả và cô em gái.
Khi cô chuẩn bị vào trung học, cả gia đình chuyển nhà từ một quận phía nam Gia Nghĩa lên Đài Bắc. Hằng ngày ngoài giờ học, Lâm Thanh Hà còn cùng bạn bè đi xem phim và từ đó cô bắt đầu mơ ước làm diễn viên hoặc một cô giáo mẫu giáo để được vui chơi với trẻ thơ.
Vào năm 1972 khi mới 17 tuổi, Lâm Thanh Hà được đạo diễn Tống Tân Thọ phát hiện và mời đến để ký hợp đồng đóng phim Song Ngoại, chuyển thể điện ảnh từ tiểu thuyết cùng tên của Quỳnh Dao.
Sự nổi tiếng trên màn bạc của Lâm Thanh Hà đi liền với những rắc rối của cô trong đời sống riêng. Cô vướng vào mối quan hệ tay ba với hai ngôi sao Tần Hán, Tần Tường Lâm trong đó Tần Hán lúc này đã là người có gia đình và hai con. Vì những tai tiếng này mà công chúng Đài Loan, vốn rất khó tính với hình tượng của các ngôi sao, bắt đầu lạnh nhạt với các bộ phim của Lâm và sự nghiệp của cô gặp nguy cơ thất bại.
Lâm Thanh Hà trong đông tà tây độc
Lâm Thanh Hà và Củng Lợi trong Thiên long bát bộ chi Thiên sơn đồng lão 
Lâm Thanh Hà trong phim "Nữ chiến sĩ Trung Quốc".

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Lâm Thanh Hà ở Hồng Kông là giai đoạn đầu thập niên 1990. Cô liên tục có các vai diễn thành công trong các phim Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại (1991), Tân Long Môn khách sạn (1992), Lộc đỉnh kí (1992), Bạch phát ma nữ truyện (1993). Đặc biệt vai diễn Đông Phương Bất Bại của Lâm trong Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại được nhớ đến vì đạo diễn Trình Tiểu Đông đã dám chọn một nữ diễn viên xinh đẹp hàng đầu Hồng Kông vào một vai đàn ông, và Lâm Thanh Hà đã không phụ sự tin tưởng của ông khi diễn rất đạt không chỉ những đoạn hành động mà cả những đoạn bộ lộ tình cảm của Đông Phương Bất Bại với Lệnh Hồ Xung (do Lý Liên Kiệt thủ vai). Sau nhiều vai diễn trong các phim hành động và hài, Lâm tham gia hai bộ phim tâm lí của đạo diễn Vương Gia VệĐông Tà Tây Độc (1994) và Trùng Khánh Sâm Lâm (1995). Cả hai vai Mộ Dung Yên (trong Đông Tà Tây Độc) và Người đàn bà không tên (trong Trùng Khánh Sâm Lâm) của Lâm Thanh Hà đều được đánh giá cao. Đây là giai đoạn Lâm Thanh Hà được coi là ngôi sao nữ hàng đầu của Hồng Kông và là diễn viên yêu thích của nhiều đạo diễn, Từ Khắc đánh giá cô là người không thể thay thế được còn Chu Tinh Trì khi được phỏng vấn về nữ diễn viên anh yêu thích đã lập tức trả lời rằng đó là Lâm Thanh Hà. Tuy vậy Lâm Thanh Hà không có duyên với các giải thưởng điện ảnh, cô chỉ một lần duy nhất đoạt giải Vai nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã Đài Loan năm 1990 cho phim Cổn cổn hồng trần.

Lâm thanh Hà trong vai đông phương bất bại
trailer đông phương bất bại - Lâm Thanh Hà (1991)
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

2 comments

August 3, 2021 at 2:12 PM Reply

Cô này chuyên đóng phim cổ trang, ngày còn bé toàn sang nhà hàng xóm xem nhờ tivi, thấy cô này là mê luôn ấy. Lớn lên thì mình thích phim biệt đội đánh thuê có nhiều cảnh máu chiến nữa.

Anonymous
March 27, 2022 at 4:06 PM Reply

Đệ Nhất Mỹ Nữ Châu Á - Lâm Thanh Hà >>>>> Download Now

>>>>> Download Full

Đệ Nhất Mỹ Nữ Châu Á - Lâm Thanh Hà >>>>> Download LINK

>>>>> Download Now

Đệ Nhất Mỹ Nữ Châu Á - Lâm Thanh Hà >>>>> Download Full

>>>>> Download LINK

Post a Comment