Sunday, September 7, 2014

Thiện ác đối đầu

Written By Unknown on Sunday, September 7, 2014 | 7:57 PM

Giữa giai đoạn các rạp chiếu phim đang có dấu hiệu chùn xuống, với khá nhiều tác phẩm kém hấp dẫn, thì The Equalizer – Thiện ác đối đầu - là bộ phim được nhiều người xem kì vọng sẽ cứu vớt không khí ảm đạm này. Bộ phim được dự đoán sẽ có được một lượng khán giá nhất định, nhờ sức hút của nam diễn viên Denzel Washington.
Theo những tiết lộ và hình ảnh từ nhà làm phim, The Equalizer xoay quanh mối quan hệ giữa một cựu đặc vụ và một cô gái điểm trẻ tuổi, người vướng vào một băng đảng tội phạm Nga.
The Equalizer sẽ là một bộ phim kết hợp các yếu tố hình sự, hành động đi kèm việc khai thác tâm lý nhân vật. Chuyện phim, có lẽ vẫn sẽ chỉ xoay quanh mối quan hệ căng thẳng và cuộc chiến giữa 2 phe thiện ác.
Cốt truyện không có gì mới mẻ_The Equalizer


Antoine Fuqua được nhào nặn bởi đạo diễn Antoine Fuqua. Tuy không phải là một cái tên quá đình đám, song anh cũng có những vị trí nhất định tại Hollywood. Antoine Fuqua làm rất ít phim, nhưng cũng có vài tác phẩm khá nổi bật như Shooter, Training Day, Olympus Has Fallen..Trong đó, nổi tiếng nhất có lẽ là Training Day. Có lẽ cũng biết rõ rằng, đây là tác phẩm được nhiều người biết đến nhất của mình, nên ngay từ trailer phim, The Equalizer đã giới thiệu rằng đây là bộ phim đến từ đạo diễn của bộ phim Training Day.
Denzel Washington và Chloe Moretz_The Equalizer
Denzel Washington và Chloe Moretz

Antoine Fuqua là một đạo diễn rất thích sử dụng các diễn viên da màu trong các bộ phim của mình. Và sau khi hợp tác với Denzel Washington rất thành công trong Training Day, lần này Antoine Fuqua tiếp tục tin tưởng giao vai chính cho anh. Xét về mức độ nổi tiếng, khả năng diễn xuất hay sự tỉ mỉ trong khâu chọn kịch bản, Denzel Washington hoàn toàn có thể khiến người xem yên tâm.
Cái tên khác không thể không nhắc đến trong phim là Chloe Moretz, cô gái trẻ gần đây thường xuyên xuất hiện trên mặt báo khi trở thành người yêu của cậu cả nhà Beckham. Tất nhiên, đó không phải là lý do Chloe Moretz được chọn cho vai diễn nặng kí trong phim. Tuy tuổi đời còn rất trẻ, song Chloe Moretz đã sớm được nhận định là một diễn viên đầy tài năng và sở hữu gia tài phim ảnh đa dạng.
Tông màu tối đặc trưng_The Equalizer

Thêm một điểm có thể yên tâm nữa ở The Equalizer là phần nhạc phim có vẻ rất bắt tai. Ngay từ phần trailer, có thể dễ dàng nhận ra nhạc phim có sự góp giọng của giọng ca đầy nội lực Rihanna trong  ca khúc The Monster, cùng khả năng bắn rap thần sầu của Eminem hứa hẹn sẽ tạo nên một album nhạc phim hay. Album nhạc phim không nhiều ca khúc nhưng đều khá lôi cuốn.
Phim có vẻ có nhiều dằn vặt tâm lý_The Equalizer

Tuy chưa thể chắc chắn điều gì, song ở The Equalizer vẫn có những điểm khiến người xem có chút lăn tăn. Đó là việc liệu bộ phim có đi theo một hướng quá an toàn hay không? Bởi lẽ dạng kịch bản và cách xử lý của The Equalizer chúng ta đã bắt gặp hơi nhiều. Nên nếu The Equalizer không tạo nên được yếu tố bất ngờ, e là sẽ khiến người xem thấy ngán.
Thêm một điểm nữa là trailer cho thấy The Equalizer khá ít hành động và nặng và tâm lý. Nếu quả thực điều này xảy ra trên phim, có thể The Equalizer sẽ làm một vài khán giả mất kiên nhẫn.

Có đáng xem không?

Liệu phim có làm nên chuyện_The Equalizer

Với những phân tích trên đây, dự đoán The Equalizer là một bộ phim đi theo mô típ hình sự, hành động quen thuộc và không khí phim hơi u ám. Tác phẩm khó mà đủ sức trở thành tác phẩm toàn diện, song có lẽ cũng là một lựa chọn ở mức trung bình khá. Những khán giả là fan của Denzel Washington hẳn sẽ rất trông chờ bộ phim này. Phim được công chiếu ngày 3/10/2014


Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

Post a Comment