Monday, September 1, 2014

Người đàn ông luôn khiến phụ nữ “phát điên”

Written By Unknown on Monday, September 1, 2014 | 10:11 AM

Nhắc đến sự thành công trong làng điện ảnh người ta cũng không thể quên tên anh - Denzel Washington, bởi anh từng giành được 3 giải Quả cầu vàng và hai tượng vàng Oscar. Và khi nhắc đến vẻ nam tính, gợi cảm, quyến rũ của một người đàn ông, cũng không ai có thể quên nhớ tới anh bởi Denzel cũng là một trong 10 ngôi sao hấp dẫn nhất làng giải trí đương đại.
Lý do nào đã đưa cậu bé lớn lên trong một gia đình bình thường với ước mơ trở thành một phóng viên báo chí lại rẽ ngoặt sang con đường điện ảnh? Và lý do nào khiến anh trở thành “cây cao bóng cả” đầy uy lực trong dàn diễn viên ngôi sao của Hollywood? Và lý do nào khiến anh là người đàn ông luôn được phụ nữ khắp thế giới thèm muốn?

Sự nổi tiếng cùng sức cuốn hút từ gương mặt nam tính, lạnh lùng và sự hấp dẫn từ tính cách của Denzel Washington có lẽ là những yếu tố khiến anh được xếp vào hàng ngôi sao nam sexy nhất làng giải trí. Những người phụ nữ vây quanh anh lúc nào cũng thể hiện ham muốn được tiếp cận nhưng ngược lại họ luôn nhận được một thái độ thờ ơ, lãnh đạm bởi anh là một người đàn ông thành công và cực kỳ đứng đắn.
10 sao nam nóng bỏng và sexy nhất làng giải trí (phần IV) - 1
Anh là mẫu người đàn ông khiến phụ nữ luôn khát khao có được

Denzel Washington sinh năm 1954 tại Mt. Vernon, New York. 
Washington học đại học tại khoa Kịch và Báo chí Đại học Fordham và lấy bằng cử nhân năm 1977. Sau một thời gian phân vân trong việc chọn nghề, Denzel nghe theo lời khuyên của người bạn thử tham gia diễn xuất. Ông đăng ký vào lớp diễn viên của Trung tâm Lincoln (Lincoln Center) và bắt đầu tham gia một số vở kịch của Eugene O'Neill và William Shakespeare. Sau khi tốt nghiệp lớp diễn xuất, Denzel tiếp tục giành được học bổng để theo học trường điện ảnh danh tiếng American Conservatory Theatre ở San Francisco. Sau một năm ở San Francisco, Washington quyết định quay về thành phố New York để bắt đầu nghề diễn viên chuyên nghiệp.

Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Denzel Washington là Carbon Copy (1981) tuy nhiên ông được chú ý nhiều hơn trên lĩnh vực truyền hình với vai diễn trong loạt phim truyền hình nổi tiếng lúc bấy giờ là St. Elsewhere. Denzel là một trong số ít diễn viên xuất hiện trong cả 6 mùa (từ năm 1982 đến năm 1988) công chiếu St. Elsewhere.

 Sau thành công trên truyền hình, Denzel được đạo diễn Richard Attenborough chọn vào vai nhà đấu tranh chống phân biệt chủng tộc Steve Biko trong bộ phim Cry Freedom (1988). Vai diễn đã mang lại đề cử Giải Oscar vai nam chính đầu tiên cho Denzel và bắt đầu cho truyền thống vào vai các nhân vật có thật trong lịch sử của ông. Hai năm sau Cry Freedom, Denzel có giải Oscar đầu tiên ở hạng mục Vai nam phụ cho vai diễn người lính da đen ngang ngạnh trong Glory (1989).
Denzel- vai người lính da đen ngang ngạnh trong Glory (1989).
Năm 1992 Denzel vào vai lãnh tụ da đen Malcolm X trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Spike Lee. Một lần nữa diễn xuất của Denzel được đánh giá cao và ông có đề cử giải Oscar vai nam chính thứ hai, đồng thời đưa Washington lên vị trí ngôi sao hàng đầu của Hollywood.
 Một năm sau ông tiếp tục thành công với một vai khó khác, vai viên luật sư da đen ghét dân đồng tính luyến ái nhưng lại phải bào chữa cho một người gay bị AIDS (Tom Hanks thủ vai) trong Philadelphia (1993). 
Denzel với Tom Hanks trong Philadelphia (1993).
SauPhiladelphia, Denzel Washington bắt đầu tham gia các bộ phim có tính thương mại cao như The Pelican BriefCrimson TideMuch Ado About Nothing và The Preacher's Wife. Năm 1999, Washington quay trở lại với sở trường khắc họa nhân vật lịch sử khi tham gia The Hurricane. Đây là bộ phim nói về cuộc đời sóng gió của võ sĩ quyền Anh nổi tiếng Rubin 'Hurricane' Carter, người phải ngồi tù oan suốt 20 năm vì bị kết tội nhầm là giết người. Denzel tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình khi vai diễn được đánh giá cao với một giải Quả cầu vàng và một đề cử Oscar tiếp theo. Vai The Hurricane cũng đem về cho Denzel Washington giải Gấu bạc cho vai nam chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Berlin năm 2000.
Vai Rubin Carter trong 'Hurricane' 1999
Năm 2001 cuối cùng Denzel Washington, vốn nổi tiếng với các vai chính diện, cũng giành được giải Oscar vai nam chính cho vai diễn phản diện Alonzo Harris, tay cảnh sát biến chất trong Training Day (2001). Với thành công này, Denzel trở thành người Mỹ gốc Phi thứ hai sau Sidney Poitier giành giải Oscar vai nam chính. 


Denzel - vai tay cảnh sát biến chất trong Training Day (2001)

Năm 2002, sau vai diễn trong bộ phim thành công về thương mại John Q., Washington đạo diễn bộ phim đầu tay Antwone Fisher. Sau Antwone Fisher, Denzel tham gia một loạt phim hình sự ăn khách như Out of TimeMan on Fire và The Manchurian Candidate. Năm 2006 Denzel Washington tiếp tục vào vai nhân viên công lực trong Inside Man của đạo diễn quen thuộc Spike Lee (đóng chung với Jodie Foster, Clive Owen) và Déjà Vu, cả hai đều là những phim ăn khách và giới phê bình đánh giá cao.
Denzel Washington vai nhân viên công lực trong Inside Man 
Năm 2007 Denzel tham gia Găngstơ Mỹ (American Gangster) với vai tay trùm ma túy láu cá Frank Lucas tìm cách thoát khỏi sự truy đuổi của viên cảnh sát do Russell Crowe thủ vai. Cũng trong năm này ông đạo diễn và tham gia diễn xuất trong The Great Debaters.
Trailler phim ngày huấn luyện




Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

Post a Comment