Monday, July 28, 2014

Đả nữ ‘Lucy’ đánh bại doanh thu của á thần ‘Hercules’

Written By Unknown on Monday, July 28, 2014 | 8:53 PM

Tác phẩm hành động mới nhất của đạo diễn Luc Besson bất ngờ trở thành bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ tuần qua với doanh thu mở màn 44 triệu USD.
Cuối tuần qua, có 4 bộ phim đáng chú ý ra mắt. Trong số này, nổi bật nhất là tác phẩm bom tấn Hercules. Bộ phim mới nhất về vị á thần có sức mạnh vô song này được dự đoán chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất. Nhưng bất ngờ xảy ra khi Lucy, bộ phim hành động, giả tưởng mới nhất của nhà biên kịch kiêm đạo diễn Luc Besson, mới là quán quân mới của tuần này với doanh thu 44 triệu USD. Trong khi đó,Hercules chỉ về đích ở vị trí thứ hai.
"Lucy" với sự góp mặt của Scarlett Johansson đạt kết quả bất ngờ trong tuần ra mắt.
Lucy là câu chuyện về một cô gái bình thường với cuộc sống như bao người khác. Sau một đêm tiệc tùng, cô tỉnh dậy và phát hiện ra mình đã rơi vào tay một bọn bắt cóc. Kinh hoàng hơn, đó là một tổ chức đen tối đang âm mưu vận chuyển một chất thuốc kỳ lạ và dự tính biến Lucy thành kiện hàng sống bằng cách giấu thứ thuốc đó trong cơ thể cô.
Điều mà bọn chúng không ngờ tới là trong khi Lucy bị đánh đập hành hạ, bọc thuốc vỡ và chất thuốc ngấm vào cơ thể cô gái trẻ tội nghiệp này. Nó biến Lucy thành một dạng siêu nhân, với khả năng vận động hơn người để thoát khỏi vòng vây bọn bắt cóc. Điều đặc biệt nhất là cô có thể sử dụng hết 100% công năng của não bộ.
Với sự tham gia của kiều nữ Scarlett Johansson và ngôi sao gạo cội Morgan Freeman, Lucy có màn ra mắt thành công trong khi kinh phí chỉ có 40 triệu USD. Đây là tác phẩm có doanh thu mở màn tốt nhất trong số các bộ phim Luc Besson làm đạo diễn. Dự kiến, Lucy đến với khán giả Việt Nam trong tháng 8.
Vị trí thứ hai thuộc về bom tấn 100 triệu USD Hercules. Trong bộ phim này, tuy hoàn thành được 12 chiến công vĩ đại, cuộc sống của người hùng Hercules vẫn chỉ quanh quẩn với danh nghĩa một kẻ đánh thuê. Sức mạnh và huyền thoại của Hercules lại một lần nữa được thử thách khi anh nhận được lời cầu viện từ Vua xứ Thrace và con gái của ông với nhiệm vụ tiêu diệt một tên chỉ huy độc tài.
Mức kinh phí cao, đề tài hấp dẫn, kỹ xảo hoành tráng và sự có mặt của ngôi sao hành động Dwayne “The Rock” Johnson cũng không thể giúp Herculesgiành vị trí số một trong Top 10. Bộ phim hành động - sử thi này chỉ đạt doanh thu 29 triệu USD tại Bắc Mỹ và thêm 28,7 triệu USD tại các khu vực khác trên thế giới. Mức doanh thu mở màn toàn cầu 57,7 triệu USD rõ ràng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà sản xuất. Hercules đã đến với khán giả Việt Nam từ hôm 25/7.
"Hercules" đạt doanh thu khiêm tốn trong tuần đầu ra mắt.
"Hercules" đạt doanh thu khiêm tốn trong tuần đầu ra mắt.
Hai bộ phim mới của Top 10 tuần này là And So It Goes và A Most Wanted Man lần lượt xếp ở hai vị trí thứ tám và mười.
And So It Goes là một bộ phim độc lập của đạo diễn Rob Reiner theo thể loại hài lãng mạn. Nội dung phim xoay quanh một nhà một nhà môi giới luôn tự cao tự đại phải nhờ tới sự giúp đỡ của bà hàng xóm khi ông bất ngờ phải chăm sóc cô cháu nội mà ông chưa bao giờ được nghe nói tới.
Với sự tham gia của hai ngôi sao gạo cội Michael Douglas và Diane Keaton,And So It Goes chỉ thu về 4,55 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Đây là con số khá thấp so với chi phí làm phim khoảng 30 triệu USD.
Ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, A Most Wanted Man là bộ phim có nội dung về cuộc chiến chống khủng bố của các điệp viên nằm vùng. Tác phẩm cuối cùng của ngôi sao quá cố Philip Seymour Hoffman này đạt 2,71 triệu USD trong tuần công chiếu.
"A Most Wanted Man" là một trong những bộ phim cuối cùng của Philip Seymour Hoffman.
"A Most Wanted Man" là một trong những bộ phim cuối cùng của Philip Seymour Hoffman.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Dawn of the Planet of the Apes, The Purge: Anarchy, Planes: Fire & Rescue, Sex Tape,Transformers: Age of Extinction và Tammy.
Cuối tuần này, sẽ có thêm một bộ phim bom tấn mới ra rạp là Guardians of the Galaxy, tác phẩm mới nhất về các siêu anh hùng của Marvel Studios. Những bộ phim đáng chú ý khác sẽ được khởi chiếu gồm có Get on Up,Calvary và What If.
Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này:
1. Lucy - Universal/EuropaCorp - 44 triệu USD
2. Hercules - Paramount/MGM - 29 triệu USD
3. Dawn of the Planet of the Apes – Fox – 16,4 triệu USD
4. The Purge: Anarchy – Universal – 9,9 triệu USD
5. Planes: Fire & Rescue – Disney – 9,3 triệu USD
6. Sex Tape – Sony - 6 triệu USD
7. Transformers: Age of Extinction – Paramount – 4,6 triệu USD
8. And So It Goes - Clarius Entertainment - 4,6 triệu USD
9. Tammy - Warner Bros./New Line – 3,4 triệu USD
10. A Most Wanted Man - Roadside Attractions – 2,7 triệu USD

Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Delicious

Post a Comment